Truy cập nội dung luôn

Nữ Đại úy Công an xứ chè tận tụy phục vụ nhân dân

2021-05-18 18:12:00.0

Thân hình nhỏ bé, gương mặt xinh xắn cùng với nụ cười thân thiện, giọng nói trầm ấm, truyền cảm là “phác thảo” đầu tiên khi tôi gặp và trò chuyện với Đại úy Vũ Thị Liên - cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Đại úy Vũ Thị Liên được biết đến là một nữ chiến sỹ Công an nhân dân đa tài, có duyên với nhiều cuộc thi, tham gia tích cực các phong trào của Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ các cấp phát động.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, từ nhỏ, Đại úy Vũ Thị Liên đã mơ trở thành người chiến sĩ Ccông an nhân dân. Mặc dù gia đình không có ai theo ngành Công an, nhưng sau khi tốt nghiệp THPT, chị đã quyết tâm thi vào ngành với mong muốn được cống hiến, được góp sức nhỏ của mình vào sự bình yên của quê hương.

Sau khi hoàn thành chương trình học tại khoa điều tra hình sự, Học viện cảnh sát nhân dân, chị đến nhận công tác tại Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Ngay từ những ngày đầu vào làm việc tại đây, chị đã nhận được sự quan tâm, dìu dắt của các anh, chị, em đồng chí, đồng đội. Từ đây, chị từng bước trưởng thành, cùng đồng đội lập nhiều chiến công, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa bàn được phân công.

Gần đây nhất, khi bắt đầu triển khai dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, dự án sản xuất, cấp và quản lý cấp căn cước công dân (CCCD) đến nay, không quản ngại ngày đêm hay cuối tuần. Đại úy Vũ Thị Liên vẫn luôn say mê làm việc với mục tiêu rà soát, đối chiếu những bộ hồ sơ để làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp cho bà con nhân dân một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

Với vẻ bề ngoài luôn vui vẻ, nhiệt tình trong công việc như vậy nhưng ít ai biết được, Đại úy Vũ Thị Liên đang một mình nuôi 2 con nhỏ (một cháu học lớp 6 còn cháu nhỏ học lớp 3).

Mặc dù bận việc gia đình nhưng chị chưa bao giờ để ảnh hưởng đến công việc. Chị tâm sự: “Trong những ngày bận rộn với công việc của cơ quan như thế này, tôi phải sắp xếp sao cho hợp lý nhất, phân bổ thời gian rõ ràng để vừa hoàn thành tốt việc ở cơ quan vừa dành được thời gian chăm lo cho các con giúp các con được phát triển một cách toàn diện nhất. Hết giờ làm, tôi về làm các công việc của gia đình, rồi sau đó lại tranh thủ lên cơ quan đối chiếu hồ sơ, dữ liệu để chuẩn bị cho buổi cấp CCCD ngày hôm sau”.

“Mỗi ngày, tôi thường trở về nhà nghỉ ngơi lúc 12h đêm” - Đại úy Vũ Thị Liên nói.

Thiếu tá Phan Văn Kiên - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Công an thị xã Phổ Yên cho biết: “Ý chí phấn đấu, tinh thần nhiệt huyết không ngại gian khó của Đại úy Vũ Thị Liên rất đáng ngưỡng mộ. Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, hiểu được nỗi vất vả sự nguy hiểm mà đồng đội mình - những người đang ngày đêm trực tiếp làm công tác tiếp dân cấp CCCD gắn chíp điện tử, Đại úy Vũ Thị Liên đã tự tay thiết kế, chuẩn bị dụng cụ, chế tạo hơn 40 tấm kính chắn giọt bắn bằng nhựa trong suốt phát cho mọi người trong tổ cấp CCCD lưu động..

Không chỉ vậy, Đại úy Vũ Thị Liên còn chủ động tham mưu cho chỉ huy đội, lãnh đạo đơn vị thực hiện đến tận nhà cấp căn cước lưu động cho trường hợp là người già yếu, ốm đau bệnh tật, đối tượng chính sách và những người có công với cách mạng.

“Nhờ những sự cố gắng, nỗ lực của Đại úy Liên cùng đồng đội, đến nay, Công an thị xã Phổ Yên đã cấp được hơn 52.000 thẻ CCCD gắn chíp, phấn đấu vượt chỉ tiêu được Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên giao” - Thiếu tá Phan Văn Kiên cho hay.

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà", với tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ, Đại úy Vũ Thị Liên cùng đồng đội nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân đẹp trong nông dân.

Ngự Bình



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 235876